Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Cháo Chim Sẻ Nấu Đông Trùng Hạ Thảo Giúp Bổ Thận, Tráng Dương

Với những quý ông không gì đáng ngại hơn khi vẻ ngoài trông rất mạnh mẽ nhưng khi có tuổi lại có dấu hiệu sinh lực suy giảm, không còn sung mãn điều này ảnh hưởng rất lớn tới đời sống vợ chồng.
Là vị thuốc quý không chỉ có lợi cho sức khỏe, đông trùng hạ thảo còn là bài thuốc bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho cả hai phái.
Với món cháo đông trùng hạ thảo hầm với thịt chim sẽ giúp các ông chồng đổi khẩu vị, rất ngon miệng, không những thế còn giúp tăng thêm sung mãn.
Nguyên liệu:
chao-chim-dong-trung-ha-thao
Chim sẻ non, chim cút đang lớn, chim cu ngói đều được
Đông trùng hạ thảo nguyên con
Đậu đen, gạo nếp.
Hành, tiêu, gừng, gia vị
Chim sẻ có vị ngọt đắng, hơi ấm, hơi độc khi dùng nhiều. Nó có công năng bổ thận, tráng dương, ích khí, làm ấm lưng gối, củng cố khí của ngũ tạng bất túc.
Chim cút cũng có tính trị liệu tương tự như chim sẻ. Đông y dùng chim cút làm thuốc với tên Thuần điểu. Thịt chim cút có tính ngọt, vị bình, không độc. Chính nhờ dương nguyên mạnh nên chim cút có thể chịu đựng được mọi thời tiết. Thận khí mạnh nên khả năng sinh sản cao.
Có thể sử dụng tiết chim pha vào rượu uống trực tiếp nhưng nên nhớ là chỉ dùng những con chim khỏe mạnh.
Chim cu ngói có vị ngọt, tính bình, không độc. Nó có công năng bổ âm, bổ dương, làm sáng mắt, trị ợ hơi và giải độc.
Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm
Dong trung ha thao là loại dược liệu quý hiếm vốn đã nổi tiếng về tác dụng bổ thận tráng dương được các quý ông vô cùng ưa chuộng. Đối với món cháo này chúng ta nên sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con. Mặc dù trên thị trường có bán rất nhiều loại đông trùng hạ thảo được chế biến sẵn như đông trùng hạ thảo dạng nước, đông trùng hạ thảo dạng viên nhưng đông trùng hạ thảo nguyên con vẫn là sự lựa chọn số 1.
Đậu đen có ý quy vào thận kinh, đây là theo cách bào chế quy kinh của đông y.
Công dụng của cháo chim đông trùng hạ thảo
Đây là bài thuốc bổ thận tráng dương. Vị thuốc chính được hướng vào thận kinh bằng đậu đen, đông trùng hạ thảo. Hành tiêu gừng là những vị tiêu thực, ấm và thông khí. Bài thuốc này hội tủ đủ các vị “quần, thần, tả, sứ” của một bài thuốc đông y kinh điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét