Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Tác Dụng Dược Lý Của Đông Trùng Hạ Thảo

Qua kinh nghiệm từ ngàn xưa và những nghiên cứu của các nhà khoa học ngày nay đã chứng minh được dược tính quan trọng của đông trùng hạ thảo.
Trong đông y, đông trùng hạ thảo được biết đến như thần dược chữa rất nhiều bệnh như: bệnh về đường hô hấp, bệnh phổi, bệnh thận, bệnh gan, bệnh tim mạch và yếu khả năng sinh dục. Nó cũng được dùng trong chữa trị rối loạn chức năng miễn dịch và hỗ trợ điều trị virus, bệnh ung thư.
tac-dung-duoc-ly-cua-dong-trung-ha-thao
Không những thế đây còn là phương thuốc bổ dành cho những người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, gầy yếu. Về vấn đề sinh lý, đông trùng hạ thảo có tác dụng kích dục cho cả nam và nữ giới.
Không chỉ trong đông y, tây y cũng có những nghiên cứu và rất quan tâm đến loại dược liệu quý này. Đông Trùng Hạ Thảo được coi là dược liệu thảo dược quý giá nhất trong các loại thảo dược, hơn cả nhân sâm Hàn Quốc Các nước phương Đông gồm Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam cũng như các nước phương Tây chỉ chú ý đến Đông Trùng Hạ Thảo sau khi các nữ vận động viên chạy đua của Trung Quốc phá 9 kỷ lục thế giới vào cuối năm 1993. Góp phần cho các vận động viên này phá được nhiều kỷ lục thế giới như vậy là do dùng đông trùng hạ thảo.
y học phương tây bắt đầu nghiên cứu khá kỹ về đông trùng hạ Cordyceps sinensis về các vấn đề như: hình thái, phát triển, nhân nuôi và các hoạt chất sinh học của chúng. Họ đã phát hiện ra nhiều hoạt chất sinh học và tác dụng dược liệu của Đông Trùng Hạ Thảo.
với những tác động của môi trường, con người phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật thì những dược tính mà đông trùng hạ thảo mang lại thật sự là một món quà lớn cho sức khỏe của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét