Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Đông Trùng Hạ Thảo Hầm Với Thịt Dê

Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các vị thuốc quý của Đông y nhằm bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ ngày càng lớn. Với cánh “mày râu” thì những dược liệu có khả năng cải thiện đời sống sinh lý, phòng chống căn bệnh “trên bảo dưới không nghe” hoặc “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” xem ra được trọng dùng hơn cả. Bởi thế, ngoài những vị thuốc bổ truyền thống của Đông y như nhân sâm, nhung hươu, cao hổ cốt... người ta còn gắng tìm các dược liệu giàu tính “viagra” như dâm dương hoắc, nhục thung dung, ba kích, dương hoàn... và có một thứ gần đây được chú ý nhiều đó là đông trùng hạ thảo.
Các chị em phụ nữ muốn tẩm bổ cho chồng có thể áp dụng đông trùng hạ thảo với 1 món ăn rất bổ dưỡng đó chính là đông trùng hạ thảo hầm thịt dê.
Đông Trùng Hạ Thảo Hầm Với Thịt Dê

Nguyên liệu:
- 18 gr Đông trùng hạ thảo.
- 1/2 ký thịt dê.
- 30 gr hoài sơn.
- 15 gr câu kỷ tử.
- 4 lát gừng tươi.
- 4 quả chà là.
cùng gia vị vừa đủ.
Cách làm: 
Rửa sạch thịt dê, cắt lát (hơi to một chút), rồi trụng qua nước sôi để khử mùi. Đông trùng hạ thảo, kỷ tử, chà là, hoài sơn rửa sạch. Cho tất cả cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ hầm tiếp trong 2 giờ. Dùng cả cái lẫn nước, một tuần có thể dùng 2 - 3 lần. Có công dụng trị chứng tiểu đêm và hoạt tinh, tinh loãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét